Slideshow

Đà Nẵng - Đâu chỉ có Resort 5 sao.

Danh mục: Tư vấn du lịch - Ngày đăng: 17-09-2013 - Lượt xem: 3537

Đà Nẵng không chỉ dừng lại là thiên đường resort, nó ẩn chứa những điểm đến thú vị đầy chân thực và hấp dẫn - nơi giới trẻ được thử thách chính bản thân mình, đi tới tận cùng khám phá đất nước.

Tôi rất thích những chuyến đi khám phá ngẫu hứng, bởi tôi tin rằng dưới con mắt của mình, những điểm đến thú vị sẽ được tái hiện một cách chân thực nhất và hấp dẫn nhất theo cách của tôi.

Tối qua, gọi điện cho đứa bạn thân, cả hai quyết định phải lên đường để tìm kiếm một điều gì đó thật mới mẻ tại Đà Nẵng, nơi mà ai cũng chỉ nghĩ là thiên đường resort, những khách sạn sang trọng và những dự án được đầu tư tiền tỉ.

Tôi đã sinh ra tại Đà thành được 26 năm, đã quá quen thuộc với những địa danh thu hút du khách từ khắp nơi tại Việt Nam. Có lẽ mà vì vậy, việc quyết định lái con xế dọc theo bán đảo Sơn Trà trở thành một sở thích mỗi khi tôi gặp chuyện không vui hay bị stress với công việc. Đường đi vào bán đảo Sơn Trà có những khúc cua rất nguy hiểm, lẩn sau những lùm cây, những con đường chạy dọc quanh núi là những bãi biển tuyệt đẹp. Theo như tư vấn của các anh chị trên mạng, tôi men theo con đường dẫn vào sâu bên trong và tìm đến địa Hòn Cá, một nơi chẳng ai biết đến ở Đà Nẵng chỉ trừ những anh đánh cá chuyên nghiệp, họ tự đặt một cái tên thú vị cho điểm đến này.

Hòn Cá khiến tôi vô cùng bất ngờ. Hòn Cá là nơi hội tụ những nét đẹp tự nhiên, là nơi hội tụ mọi tinh hoa của đất trời. Đường bờ biển được bao quanh bởi những dãy núi khiến cho Hòn Cá khoác lên mình khoác lên mình 2 sắc vàng xanh của núi đồi và ánh nắng. Hòn Cá còn có cả những tảng đá bao phủ mảng rêu xanh mượt hằn lên vết tích của thời gian rất thích hợp cho những bạn trẻ thích leo trèo. Trong ánh nắng chiều rực rỡ, nhìn từ xa, Hòn Cá như một nàng tiên cá giáng trần mang vẻ đẹp kiều diễm và nên thơ.

Bạn nên đến đây vào chiều tối để cảm nhận được hết nét đẹp của nắng và nước biển trong xanh.

Ngược lại một vòng, rời bán đảo Sơn Trà, chúng tôi lại tiếp tục lái xe thẳng tiến tới Hòa Vang để thử thách bản thân ở một bộ môn thể thao mạo hiểm, nơi đây được người dân ở Đà Nẵng gọi là điểm để trả lời câu hỏi: “how adventurous are you?”, bạn có phải là người sẵn sàng với mọi thử thách.

Dừng xe tại khu Trượt thác Hòa Phú Thành, tôi bị choáng ngợp bởi thiên nhiên hùng vĩ với ngọn thác đẹp đẽ khoác lên mình màu ánh bạc.

Xe trung chuyển đưa cả hai chúng tôi đến khu trượt thác, chèo thuyền phao thưởng ngoạn cảnh ven suối, núi rừng hùng vĩ, hoang sơ. Tôi đã dặn mình phải hít thở sâu để thật sự cảm nhận được cảm giác hồi hộp, sảng khoái, mát lạnh khi trượt từ ngọn thác xuống suối. Nhắm nghiền mắt, tôi thả lỏng cơ thể thể chiếc thuyền phao bắt đầu cuộc hành trình từ băng qua dòng nước mạnh mẽ. Sự hồi hộp ban đầu đã mất đi khi bạn hét lên thật to, và cảm nhận được sự thú vị với môn thể thao trượt thác mạo hiểm này.

Kết thúc cảm giác sảng khoái khi được trải nghiệm với dòng thác mạnh mẽ, chiếc thuyền phao bắt đầu chậm lại để đưa chúng tôi thăm thú và khám phá nét đẹp hoang sơ, hùng vĩ của núi rừng

Trôi nhẹ trên dòng suối, ngắm nhìn vẻ đẹp của núi rừng đang dần hiện ra, bạn sẽ lắng nghe được mọi âm thanh của nơi này. Ở đó có tiếng chim hót ríu rít, có tiếng thác chảy mạnh mẽ và đâu đó xa xa là những tiếng hét vang của những kool hunter đam mê khám phá và muốn thử thách bản thân mình.

Đà Nẵng không chỉ dừng lại là thiên đường resort, đó còn là nơi giới trẻ được thử thách chính bản thân mình, được đi tới tận cùng trong hành trình khám phá đất nước.